My 2012 effing SUMMARY!

|
Now, the end of 2012 is almost here. Of course part of my yearly life summary would dwell on all my disappointments (most of the time that is) and a few cool things ( really, just a few. Seriously).

However, i think, this will be the first that i really dont know where to start.

Yes, as always, feeling ko miserable ang buhay ko. I have a lot of miseries. I have a lot of missing puzzle pieces. Yung tipong hindi ko pa rin alam saan ko sila pwedeng matagpuan. Either, inaasahan kong makita sila sa partikular na nilalang o nagbubulagbulagan lamang akong makita ang mga ito.

Be as it may, and i believe it is more appropriate to tackle all those positive things na nangyari; however minute they are.

Pardon me for writing in a way na coño. I guess nakilala na ko ng mga tao na ganito. Further, i can express my sentiments freely. And sometimes, its liberating to breakway sa usual nang ginagawa.

So what transpired nga ba sa 2012.

Wala!

Kaya nga ala akong masulat. Hahaha.

Aside sa part 1234 of my epic saga, mas pagtutuunan ko ng pansin kung ano nagyari sa later part of the year.

Hatiin natin ang kwento by topic ng mas madaling iorganize. Ready?


TRABAHO

Hindi lingid sa mga taong nakapaligid sa akin ang dismayado kong posisyon when it comes to my professional career. Not only because of lack of opportunities, but more so, my lack of interest of it in totality.

Sabog ako. Burned out. In short SAWA NA! Feeling ko, kung ano yung iniwan ko nung mag study leave ako, yun pa din ang babalikan ko. And true enough, YUN NGA! Mas less pa. Parang nawalan ako ng pwesto. Purpose. Function.

I was, NO i am ALARMED! So, ano na ko? Display? Ready for Disposal? Basura?

Salamat na lang sa mga kasama ko sa office for giving me much value, kahit feeling ko parang hindi naman. Hahaha.

Later this year, i got an exhilarating news, something to make my attitude change big time! Something na matagal ko nang hinihintay! SOMETHING NA NGAYON, I DONT DESERVE (period)

But, ampucha! Hindi ako ipokrito para hindi tanggapin to. So ano ang PEG KO?
Make them see that i deserve it and more (period period)

Yabang lang no? Simply because i cant make any reservations. This will make or break me.

'Nuff said.


STUDIES

I cant really express my feelings toward my Masteral Studies. Either im too mediocre or still, not yet prepared to undertake such challenge.

Its fun that i was able to accomplish my written compre with rainbow colors but the tip of the iceberg is far from being conquered. My thesis is still a hidden treasure to be found and so is my focus na parang ikinulong ng kung sino man.

Kaasar lang! Hahaha.

Asar lang talaga ko sa sarili ko sa aspetong to.

'Nuff said ulit.


FAMILY

Ganun pa din. Unless gusto ko magkaroon ng sarili ko, which i will tackle later! ;) ahahaha

'Nuff nuff


FRIENDS

Kaboom!

Eto na yung topic na year after year kasama sa TOP 2. ( as if my countdown?)

I think by this time, people have realized that being ME is part of my natural, astral, biological at lahat ng-AL nature.

VIRGO kaya ako. Isearch nyo na lang kung how we are perceived.

Funny, sometimes, i can still contain my self. Medyo reserve pa ko ( more buhat lang ng silya). Pero, from time to time, lumalabas pa din ang pagiging TOYOIN KO.

So, no wonder, when everything gets serious and tough, i tend to mess things up!

I am possessive and a control freak! ( di ba _ _ ?)

Hindi ako PERFECT na tao. And i am also capable of making mistakes. I did a lo of wrong things to my friends. Kaya nga dami kong kaibigan na nawala.

Pero past na yun. And i believe im making the same mistakes again.

However, ganun talaga.

Im tired of thinking of other people's feelings. Call it selfish, pero this time isipin ko na lang sarili ko. Kung saan ako masaya. Kung saan ako comfortable.

Kaya, ngayon palang, nagSOSORRY NA KO.

I will be limiting my relationships to some and maybe emphasizing those with others.

This is the only way i know kung saan, magkakasakitan tayo ng isAng bagsakan kesa naman habang tumatagal eh sinisira tayo ng kalawang...

More so, sa patuloy kong pakikipaglaro sa dusa, eh ako nalang talaga ang may kasalanan at masasaktan.

Im TIRED of FIGHTING. Tutal, lagi naman akong TALO.

I will be trying to be someone matured, fair and happy for this coming year.

Yun na lang muna may dear friends.

SPARE ME WITH YOUR KAARTIHANS! Because, I WILL SPARE YOU WITH MINE!

KUHA NYO?

'Nuff said ng bonggA!


LOVELIFE

Pucha! Wala na naman akong LOVELIFE!!!

NAKAKADEPRESS!!!

Should i say more?

'Nuff said, nakakaiyak na topic to eh.
Hahaha.

So, ano pa?
Ano pang gusto nyong malaman?
Hahaha, i bet, everyone is FUCKING tired of my DRAMAS.

If so, e di wag nyong tingnan account ako.
Mga EPAL kayo!

Hahaha. Joke.

Love you all.

'NUFF SAID

0 comments:

Post a Comment